Một vài hiểu lầm rất có thể mắc khi dùng củ tỏi

Để sử dụng tỏi thật sự hữu hiệu trong vấn đề trị bệnh, chị em cần tránh những lầm tưởng sau đây.

Từ khá lâu, chúng ta đã biết tới tỏi không những là gia vị trong nấu ăn, mà còn  như một hương vị thuốc chữa bệnh. Tuy nhiên, để củ tỏi thật sự hữu hiệu trong việc trị bệnh, bạn gái cần tránh những hiểu nhầm sau đây.

Thông tin liên quan: cách sử dụng tỏi đen


Nấu chín tỏi đen

Phụ nữ có thể sử dụng tỏi đã nấu chín như một các gia vị của món ăn của chính bản thân mình. Tuy nhiên, việc nấu chín đã phá hoại thành phần hoạt chất của tỏi – allicin. Allicin là 1 trong những thành tố chứa lưu huỳnh trong tỏi đen được gọi chung là thiosulfinates.

Allicin được kích hoạt khi nhai, cắt hoặc nghiền củ tỏi sống. tuy nhiên, nó bị vô hiệu hoá bởi độ nóng, đấy là lí do tại sao lúc làm chín củ tỏi sẽ giúp giảm tác dụng trị bệnh của tỏi đen.

Để củ tỏi vẫn giữ được tác dụng trị bệnh lúc sử dụng tỏi đen để nấu ăn bạn gái nên chú ý như sau: làm nát tỏi đen, đợi khoảng 10 phút sau mới bỏ vào nấu ăn.

Vấn đề này sẽ gia tăng sự hình thành của chất allicin, bảo đảm sự tổng hợp cao nhất của allicin và cũng làm sao cho nó chịu nhiệt tốt hơn. Sau đấy giữ lửa nhỏ trong khoảng 15 phút.

Dùng viên thuốc tỏi đen thay vì dùng tỏi tươi

Để không cho mùi tỏi đen, một số người đã uống viên thuốc tỏi (như viên dầu củ tỏi) thay thế cho dùng củ tỏi tự nhiên. Đây là điều thường gặp, nhưng cách dễ dàng này không thực sự hiệu quả. Như đã đề cập, để kích hoạt chất trị bệnh của tỏi đen, bạn cần phải ăn thô, nghiền tỏi đen.

Bạn nên tham khảo vấn đề: cach lam toi đen

Không có loại thuốc viên, bột hoặc dạng tỏi khô nào có thể sánh được với tiềm năng trị bệnh của tỏi đen trong trạng thái tự nhiên của chính nó.

Những khí phốt pho có mùi mất tích lúc tỏi đen được sấy khô, nêm nếm hoặc nấu chín. tỏi được sấy khô vẫn giữ vị đặc tính chống oxy hóa và có thể giúp đánh lại những gốc tự do – nhưng nó không có tác dụng nhiều như tỏi tươi.

Nếu bạn gái nhai tỏi đen sống, thì củ tỏi ấy được chứng tỏ rằng nó có tác dụng như sử dụng penicillin trong nhiều tình huống.

Sử dụng củ tỏi để lâu ngày

Hãy bảo đảm rằng tỏi mà chị em sử dụng với mục đích chữa bệnh vẫn còn tươi, chứ không phải là dòng tỏi đen đã để lâu ngày.

Các hợp chất trong tỏi đen tươi mạnh hơn, hữu hiệu hơn khá nhiều đối với củ tỏi đã để lâu. tỏi đen hữu cơ là một lựa chọn tốt hơn cho sức khỏe.

Dùng quá ít tỏi đen

Nếu chị em đang mong muốn dùng củ tỏi để chống nhiễm trùng theo cái cách tự nhiên, thì chị em cần ăn khá nhiều tỏi đen.

Thỉnh thoảng mới ăn một tép củ tỏi nhỏ sẽ không còn đem lại hiệu quả mong đợi. 1 liều chữa trị nên là hai – 3 múi tỏi mức độ vừa phải mỗi ngày. Theo nghiên cứu, những người khỏi nhiễm trùng đã nhai hai – 3 múi tỏi đen/ 2 lần/ngày.

Ăn tỏi tuy nhiên quên ăn thêm các thức ăn cho hệ thực vật đường ruột

tỏi đóng vai trò như 1 kháng khuẩn, nên nếu ăn con số lớn, có khả năng sẽ nguy hại đến hệ thực vật đường ruột và làm tiêu hao những vi sinh vật có lợi.

Cũng giống như những kháng khuẩn khác, phụ nữ cần cung cấp các chế phẩm sinh học cho đường ruột để đường ruột trở lại cân bằng khi chị em ăn nhiều tỏi tươi. Cách rất tốt để thực hiện điều này là chị em cần ăn các thực phẩm để cho lên men chứa probiotics như sữa chua, miso, rau quả đã lên men.

Không có ăn uống lành mạnh

Bạn gái không thể mong đợi tỏi như 1 thần dược. sát bên việc sử dụng tỏi trị bệnh, phụ nữ cần phải có lối sống lành mạnh, chế độ dinh dưỡng cân bằng để thúc đẩy quy trình trị bệnh.

Một chế độ ăn giàu đường và thức ăn nấu nước sẵn sẽ gây tác động nguy hiểm tai hại đến sức đề kháng của chị em. củ tỏi sẽ phát huy hết tác dụng nếu thân thể bạn được đem đến khá đầy đủ những dưỡng chất khác từ rau củ quả, trái cây, những thực phẩm giàu probiotic...

Previous
Next Post »

2 nhận xét

Write nhận xét
ngoctu
AUTHOR
lúc 20:46 17 tháng 8, 2018 delete

Xin chào bạn, nội thất Go Home là đơn vị nội thất cung cấp sản phẩm gỗ và thiết kế thi công nội thất cho nhà ở, văn phòng tại Hà nội. Vì vậy bạn hãy truy cập website của Go Home và tìm kiếm sản phẩm, hoặc để yêu cầu tư vấn trang trí nội thất tại đây nhé https://gotrangtri.vn. Thanks admin nhiều

Reply
avatar