Ăn tỏi đen hàng ngày đem đến các hữu hiệu gì?

Tỏi là loại thực phẩm ngon và phổ biến, được rất nhiều người thích ăn. Những món thức ăn muốn ngon và đậm đà mùi vị thì không thể thiếu tỏi đen.

Theo địa chỉ y học Maryland, một người lớn khỏe mạnh có thể tiêu thụ khoảng bốn múi tỏi đen mỗi ngày, mỗi tép tương đương 1 gram.

Dù mọi người sử dụng tỏi đen dưới hình thức nào, như bột, ăn sống, nấu chín, dầu tỏi, chúng đều đem lại các công dụng đáng ngạc nhiên cho sức đề kháng.

>>> Tham khảo: tỏi đen


Trị mụn trứng cá

Theo Medical Daily, nhiều người không biết rằng tỏi đen là 1 trong số dược phẩm điều trị mụn tại chỗ tự nhiên đạt  hiệu quả cao. Hợp chất hữu cơ allicin trong tỏi có thể cản trở sự hoạt động của các gốc tự do và tiêu diệt vi sinh vật.

Ở dạng phân hủy, allicin phản ứng thành axit sulfenic, tạo phản ứng mau chóng với những gốc tự do, giúp phòng chống sẹo mụn, những bệnh ngoài da và dị ứng.

Trợ giúp trị rụng tóc

Hợp chất lưu huỳnh cao của củ tỏi có chứa keratin, chất tạo protein cho tóc và hồi phục tóc.

Một nghiên cứu năm 2007 bên trên tạp chí Da liễu Ấn Độ phát hiện một loại gel có chứa tỏi giúp điều trị hiệu quả bệnh rụng tóc và kích thích tóc mọc mau chóng hơn.

Trị cảm cúm thông thường

Sử dụng tỏi thường xuyên giúp cơ thể đánh lại cơn cảm lạnh thường ngày.

Theo báo cáo đăng trên tạp chí Advances In Therapy, việc sử dụng củ tỏi mỗi ngày giúp cung cấp nhiều allicin, làm giảm đến 63% nguy cơ bị cảm cúm.

Đặc biệt vấn đề này có thể giúp giảm hơn 70% thời gian bị cảm, như từ 5 ngày có khả năng giảm xuống còn 1,5 ngày.

Giảm huyết áp

Ăn tỏi đen nhiều lần giúp thể trạng duy trì mức áp huyết ổn định. các loại thành tố trong tỏi đen có thể giúp giảm huyết áp gần giống như những loại thuốc chuyên sử dụng khác.

Theo ước tính đăng bên trên tạp chí Khoa học về dược phẩm Pakistan, khoảng 600-1.500 mg tinh chiết củ tỏi mang lại hiệu quả trong 24 tuần như loại thuốc Atenolol mà người cao huyết áp thường dùng.

Thêm vào đó, do củ tỏi có chứa polysulfides, những phân tử lưu huỳnh giúp kích ứng việc chế tạo những tế bào nội mạc, làm giãn cơ trơn và giãn mạch máu, giúp kiểm soát áp huyết.

Có thể bạn quan tâm: tỏi cô đơn

Phòng tránh khả năng mắc phải bệnh về tim mạch

Tỏi đen có khả năng làm giảm khả năng nhiễm phải các bệnh tim mạch bằng cách giảm cholesterol xấu LDL trong thể trạng.

Vandana Sheth, phát ngôn viên của Viện dinh dưỡng và cơ chế ăn (Mỹ) cho thấy thêm củ tỏi làm giảm sự hoạt động của enzyme tạo ra cholesterol chính có trong gan.

Ăn củ tỏi mỗi ngày còn khiến cho đánh tan những cục máu đông, giảm nguy cơ di chứng, nhồi máu cơ tim ở bệnh nhân.

Tăng cường năng suất luyện tập

Tỏi đen có chức năng làm tăng năng suất và giảm sự mệt mỏi do tập thể dục. Theo nghiên cứu đăng bên trên tạp chí dược lý và sinh lí học Ấn Độ, các người bệnh tim uống dầu tỏi đen trong sáu tuần sẽ giảm nhịp tim tới 12%.

Điều này phối kết hợp với sự cải thiện độ bền vật lý của bọn họ lúc tập máy chạy bộ.

Nâng cao hệ xương

Tỏi đen có chứa được nhiều chất dinh dưỡng bổ ích cho hệ xương như kẽm, maangan, vitamin B6, vitamin C. Risa Groux: “củ tỏi có chứa lượng mangan cao, trong ấy bao gồm các enzyme và chất chống oxy hóa cần thiết cho sự hình thành xương, các mô kết nối, chuyển hóa xương và sự hấp thụ canxi".

Bên cạnh đó, tỏi còn khiến cho chậm quy trình loãng xương ở bạn nữ bằng phương pháp làm tăng lượng nội tiết tố estrogen.

Theo thành quả nghiên cứu đăng trên tạp chí Phytotherapy Research, dầu tỏi đen có chứa được nhiều chất đủ dinh dưỡng giúp sinh trưởng và phát triển hệ xương chắc chắn.

Previous
Next Post »

4 nhận xét

Write nhận xét
ngoctu
AUTHOR
lúc 20:46 17 tháng 8, 2018 delete

Xin chào bạn, nội thất Go Home là đơn vị nội thất cung cấp sản phẩm gỗ và thiết kế thi công nội thất cho nhà ở, văn phòng tại Hà nội. Vì vậy bạn hãy truy cập website của Go Home và tìm kiếm sản phẩm, hoặc để yêu cầu tư vấn trang trí nội thất tại đây nhé https://gotrangtri.vn. Thanks admin nhiều

Reply
avatar
Vungoctu
AUTHOR
lúc 20:35 21 tháng 8, 2018 delete

Xin chào bạn, hãy dành thời gian để chăm sóc cho sức khoẻ của chính mình và gia đình nhé. Bên cạnh đó dành thêm thời gian để thiết kế, trang trí nội thất cho căn hộ nhà mình thành không gian sống lý tưởng, 1/3 thời gian của ngày chúng ta sống trong không gian đó, nên ghé thăm nội thất Go Home để tìm hiểu thêm nhé <a href="https://gotrangtri.vn:>https://gotrangtri.vn</a>. Thanks admin

Reply
avatar
Vungoctu
AUTHOR
lúc 20:36 21 tháng 8, 2018 delete

Xin chào bạn, hãy dành thời gian để chăm sóc cho sức khoẻ của chính mình và gia đình nhé. Bên cạnh đó dành thêm thời gian để thiết kế, trang trí nội thất cho căn hộ nhà mình thành không gian sống lý tưởng, 1/3 thời gian của ngày chúng ta sống trong không gian đó, nên ghé thăm nội thất Go Home để tìm hiểu thêm nhé https:/gotrangtri.vn. Thanks admin

Reply
avatar
Unknown
AUTHOR
lúc 20:41 21 tháng 8, 2018 delete

Xin chào bạn, hãy dành thời gian để chăm sóc cho sức khoẻ của chính mình và gia đình nhé. Bên cạnh đó dành thêm thời gian để thiết kế, trang trí nội thất cho căn hộ nhà mình thành không gian sống lý tưởng, 1/3 thời gian của ngày chúng ta sống trong không gian đó, nên ghé thăm nội thất Go Home để tìm hiểu thêm nhé https://gotrangtri.vn. Thanks admin

Reply
avatar